Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

4 lỗi thường xảy ra ở máy bơm trục đứng Pentax

Máy bơm nước đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân, cũng như trong việc cung cấp nước cho các nhà máy công nghiệp. Tuy nhiện trong quá trình sử dụng không thể tránh được những hỏng hóc do nhà sản xuất hay do vận hành gây ra. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến quý khác 4 lỗi thường xảy ra ở máy bơm trục đứng Pentax và cách khắc phục

Những lỗi hay gặp ở máy bơm trục đứng Pentax

cac-su-co-va-cach-khac-phuc-khi-dung-may-bom-truc-dung-pentax

1. Máy bơm nước kêu to, nước cháy không đều

Nguyên nhân:
– Do ổ bi của động cơ bị hết mỡ, cần cho thêm mỡ vào vòng bi. Nếu vòng bi đã dùng lâu thì nên thay vòng bi bằng các  Khi vận hành động cơ bị nóng, chập chờn vì động cơ bị chập các vòng dây, bị hư hỏng về điện.
Cách khắc phục: Quấn lại động cơ máy bơm nước trục đứng Pentax

2. Nguồn điện cung cấp không đủ

Ở các khu công nghiệp, các nơi tập trung đông dân cư, điện áp cung cấp cho máy bơm thường < 220V (hoặc 380V với những máy sử dụng điện áp 3 pha) dẫn đến hiện tượng máy bơm làm việc không đủ tải, làm việc chập chờn. Nếu hiện tượng này kéo dài thì các tụ của máy bơm có thể bị nóng lên dẫn đến hỏng tụ, cháy động cơ ngay sau đó nếu không khắc phục kịp thời.
Cách khắc phục:
– Tăng điện áp
– Thay tụ điện mới

 3. Nước không được đẩy ra từ buồng bơm khi máy bơm vận hành

Nguyên nhân
Không có nước vào đầu ống hút, nguyên nhân là do mất lượng hoặc phần rọ bơm bị lỏng, hoặc rời ra khỏi đường ống, nước bị cạn hoặc quá nhiều rác thải quấn vào rọ bơm khiến nước không vào được đầu hút.

4. Rò rỉ điện động cơ:

Nguyên nhân:
– Do nối dây không chắc chắn dẫn đến điện bị chập chờn.
– Vị trí đặt máy bơm ẩm ướt.
Cách khắc phục: Lau khô nơi đặt , nối lại dây dẫn hoặc có thể thay một đoạn dây cáp điện an toàn.
Trên đây là một số thông tin về những lỗi hay gặp ở máy bơm trục đứng Pentax hi vọng nó sẽ mang đến thông tin hữu ích cho các bạn trong công tác sử dụng máy bơm, giúp nâng cao tuổi thọ của máy bơm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.