Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Cách vận hành máy bơm Ebara hiệu quả

Máy bơm Ebara là máy bơm được nhập khẩu từ Italia. Đây là loại máy bơm đươc khá nhiều người Việt Nam lựa chọn. Việc vận hành và sử dụng máy bơm này một cách hiệu quả không phải là điều mà ai cũng biết. Để hiểu rõ hơn điều đó mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.


cach-van-hanh-may-bom-ebara-hieu-qua

Vận hành máy bơm Ebara

1. Sau khi hoàn tất quá trình lắp đặt máy bơm nước thải Ebara, cần tiến hành đo điện trở cách điện một lần nữa.
2. Kiểm tra để chắc chắn rằng có đủ lượng nước để máy bơm hoạt động. Nếu máy vận hành trong điều kiện khô quá lâu sẽ kích hoạt thiết bị bảo vệ động cơ.
3. Kiểm tra chiều quay bằng cách bật máy bơm. Nếu lưu lượng xả là thấp hoặc máy phát ra âm thanh bất thường điều đó có nghĩa là máy bơm đã hoạt động không đúng chiều quay. Cách xử lý trong trường hợp này là đảo ngược lại 2 trong 3 dây cáp điện.
4. Sau khi xác nhận chiều quay của máy bơm đã đúng, mở van xả để bơm hoạt động liên tục. Kiểm tra mức điện áp dòng điện và áp suất xả để đảm bảo các giá trị này nằm trong giới hạn cho phép.
5. Không để động cơ khởi động lại nhiều hơn 20 lần mỗi giờ
Lưu ý : Những công việc trên khách hàng phải kiểm tra thực hiện và có thể tham khảo qua các thông số kỹ thuật của máy móc đảm bảo cho thiết bị có thể vận hành ổn định hơn trong mọi điều kiện làm việc. Tránh những sự cố do không tuân thủ nhữn khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bảo trì máy bơm nước thải Ebara

Lưu ý: Các thao tác lắp ráp, sửa chữa máy bơm chỉ nên được thực hiện bởi một nhân viên kỹ thuật. Sai sót trong các quá trình này có thể làm hư hại máy bơm hoặc gây thương tích cho người sử dụng.
- Phải ngắt nguồn điện nối bơm và đảm bảo cánh quạt đã dừng hoàn toàn trước khi tiến hành tháo dỡ, lắp ráp hoặc sửa chữa bơm
1. Thực hiện hàng ngày:
- Kiểm tra dòng điện vào động cơ và biến động của nó.
- Kiểm tra lưu lượng xả, nếu lưu lượng này giảm đáng kể có thể bơm đã bị tắc nghẽn.
2. Thực hiện hàng tháng: 
- Đo điện trở cách điện. Các giá trị nên lớn hơn 1 meg-ohm. Nếu giá trị này giảm nhanh cần kiểm tra thêm và sửa chữa có thể được yêu cầu.
3. Thực hiện hàng năm 
- Kiểm tra dầu trong buồng kín. Nếu dầu đã đổi màu (màu trắng) chứng tỏ dầu đã bị lẫn nước và phớt cơ khí cần được thay thế. 
Để mua được máy bơm Ebara chất lượng quý khách hàng hãy đến với Công ty Thành Đạt chúng tôi. Chúng tôi chung cung các máy bơm công nghiệp chất lượng cao, uy tín hàng đầu trên thị trường.
>> máy bơm pentax

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.