Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Một Vài Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Bơm Nước Gia Đình

Mùa hè đến nhu cầu sử dụng nước trong các gia đình ngày càng cao, vì thế tình trạng nước không đủ để phục vụ sinh hoạt là điều thường thấy nhất là ở các nơi đông dân cư như các thành phố lớn.Đã có không ít các gia đình phải tìm đến các cửa hàng cung cấp máy bơm nước gia đình để mua máy bơm nước. Để việc sử dụng máy bơm nước gia đình hiệu quả thì người sử dụng cần phải lưu ý một số điều sau:



Khi sử dụng máy bơm gia đình cần chú ý điều gì:

- Điều quan trọng nhất khi tìm mua máy bơm nước mà ai cũng quan tâm tới là lưu lượng nước, cột áp, công suất tiêu thụ điện của máy bơm. Nếu độ hút( độ đẩy) càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng cao.

Bên cạnh đó nếu ống dẫn bị bẩn, mắc rác cũng sẽ gây ra tốn điện

- Khi đầu hút nước của máy bơm bị hở hoặc thủng lỗ khiến cho không khí vào bên trong thì sẽ không thể hút được nước

- Vị trí lắp đặt máy bơm cao hơn mực nước cần hút thì cần phải mồi nước đầy phân hút( có van một chiều ) thì mới có thể hút được nước. Lưu ý khi không có nước thì tuyệt đối không được chạy máy bơm để tránh tình trạng máy bơm nước bị cháy.
- Các máy bơm nước lạnh thường có nhiệt độ tối đa cho phép là 40 độ C, nếu nhiệt độ cao hơn sẽ làm hỏng bơm. Nhiệt độ càng cao thì hiệu quả của bơm càng giảm di.
- Khi chọn mua bơm theo điện áp dùng cho động cơ, cần lưu ý lưu lượng nước cần bơm, chiều cao phải đưa nước lên, vị trí đặt bơm so với mức nước phải hút. Cần chọn mua loại bơm có hiệu suất cao sẽ đỡ tốn điện hơn. Nếu bạn cần hút nước thì mua loại máy bơm có độ đẩy nhỏ, độ hút lớn. Cần đẩy nước thì nên mua loại có độ đẩy lớn, độ hút nhỏ.
Hiện nay máy bơm nước gia đình có rất nhiều dòng máy bơm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng như máy bơm nước tăng áp, máy bơm giếng khoan, máy bơm nước chân không,...

Hi vọng với những chia sẻ về các lưu ý khi sử dụng máy bơm nước gia đình bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng máy bơm nước một cách hiệu quả nhất. Để nhận tư vấn xin liên hệ với chúng tôi 0906 222 114.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.